logo
TRƯỜNG CĐ KỸ THUẬT CAO THẮNG<br/>KHOA CÔNG NGHỆ NHIỆT - LẠNH

Chung Kết Cuộc Thi Solar Energy 2020

28.01.21 | 519 |

Sáng chủ nhật 24/01/2021 tại sân trường Cao đẳng Kỹ thuật Cao Thắng, Đoàn khoa Công nghệ Nhiệt – Lạnh đã tổ chức vòng chung kết cuộc thi “SOLAR ENERGY 2020” lần thứ hai. Cuộc thi không chỉ là sân chơi bổ ích, phát huy tính sáng tạo, niềm đam mê thiết kế, chế tạo mô hình ứng dụng các nguồn năng lượng tái tạo mà còn giúp các bạn học sinh sinh viên nâng cao tay nghề, nắm vững kiến thức chuyên môn, cũng như kỹ năng làm việc nhóm.

Đây là cuộc thi thường niên do Đoàn Khoa Công nghệ Nhiệt – Lạnh tổ dưới sự hỗ trợ nòng cốt của giảng viên Khoa Công nghệ Nhiệt – Lạnh và bộ môn Điện lạnh. Đặc biệt, qua một năm tổ chức, năm nay vòng chung kết cuộc thi “SOLAR ENERGY 2020” đã phát triển và mở rộng về quy mô tổ chức, với sự tham gia của các bạn học sinh trường trung học phổ thông Trần Hữu Trang. Đồng hành cùng sinh viên trong suốt cuộc thi gồm có ban lãnh đạo khoa: Tiến sỹ Lê Quang Huy, Trưởng khoa Công nghệ Nhiệt – Lạnh; lãnh đạo bộ môn cùng toàn thể  quý thầy cô, sinh viên toàn trường.

Một số hình ảnh vòng chung kết cuộc thi “SOLAR ENERGY 2020”.

Mô hình với đề tài thiết kế hệ thông tưới tiêu và chiếu sáng cho vùng cao sử dụng nguồn năng lượng tái tạo. Đây là đề tài được đánh giá cao về tính ứng dụng thực tế ở các tỉnh vùng cao nơi lưới điện quốc gia khó tiếp cận.

 

Mô hình tham dự cuộc thi đến từ các bạn học sinh trường THPT Trần Hữu Trang dưới sự hướng dẫn thực hiện của cô Đặng Hoàng Thủy Tiên đạt giải khuyến khích

Mô hình với đề tài ứng dụng năng lượng mặt trời để chưng cất nước đạt giải khuyến khích

Mô hình với đề tài sấy bằng năng lượng mặt trời kết hợp chuyển hướng thu nhiệt đạt giải khuyến khích

Mô hình nhóm năng lượng xanh với ý tưởng thiết kế ngôi nhà thông minh các thiết bị điện được điều khiển tự động hóa bằng điện thoại thông minh giành giải nhất. Đây là tác phẩm được đánh giá cao nhất về ý nghĩa khoa học và tính thẩm mỹ.

Mô hình đạt giait nhì :” sử dụng năng lượng mặt trời trong thủy canh’

Sau hơn 2 giờ diễn ra hấp dẫn,ban tổ chức đã trao giải nhất cho đội “Năng lượng xanh” đến từ các thành viên của lớp CĐ NL 18A, đội “Sử dụng năng lượng mặt trời trong thủy canh” giành giải nhì, đội “ĐKNT3đạt giải 3 . Các đội giành giải khuyến khích là đội “Có nắng là được, H2O, A Chẻm, The Sun, đội 1 trường THPT Trần Hữu Trang”. Giải Sáng tạo được trao cho đội Green Energy Solution Lab.

Thầy Lê Quang Huy - Trưởng khoa Công nghệ Nhiệt – Lạnh và cô Đặng Hoàng Thủy Tiên đại diện trường THPT Trần Hữu Trang trao giải cho các đội đạt thành tích cao.

 

Tất cả các đội tham gia vòng chung kết, giáo viên chụp hình lưu niệm

Chung kết “SOLAR ENERGY 2020” đã diễn ra thành công tốt đẹp, những ấn tượng tốt về cuộc thi vẫn còn đọng lại sâu sắc trong lòng ban tổ chức, thầy cô;SV  cùng toàn thể các đội thi. Đây là một sân chơi khoa học đầy sáng tạo và đam mê, là động lực cho sự phát triển của các sinh viên sau này. Chúng ta tiếp tục chờ đợi sự hấp dẫn, sôi động và bùng nổ hơn nữa trong cuộc thi “SOLAR ENERGY” năm kế tiếp 2021.


Các Tin Khác: