CÔNG TÁC DỰ GIỜ THƯỜNG NIÊN CỦA KHOA CÔNG NGHỆ NHIỆT – LẠNH
Để nâng cao chất lượng giảng dạy, thực hiện tốt nhiệm vụ của giảng viên theo quy chế giảng viên của trường Cao đẳng kỹ thuật Cao Thắng ban hành. Không chỉ làm tốt công tác giảng dạy, nhà trường luôn coi trọng công tác nghiên cứu khoa học, nghiên cứu thực tế… Một trong những hoạt động chuyên môn quan trọng để nâng cao chất lượng giảng dạy và học tập ở nhà trường là việc tổ chức thao giảng, dự giờ trong đội ngũ giảng viên.
Thông qua việc thao giảng, dự giờ giúp giảng viên có những tiến bộ trong công tác chuyên môn. Công tác thao giảng, dự giờ sẽ giúp cho giảng viên chủ động, tích cực hơn trong bài giảng của mình, giảng viên có tinh thần chuẩn bị bài thật kỹ để có một buổi giảng đạt kết quả cao nhất.
Thực tế thời gian qua cho thấy, qua hoạt động thao giảng, dự giờ, trình độ chuyên môn, phương pháp giảng dạy của đội ngũ giảng viên nhà trường đã được nâng lên rõ rệt. Hoạt động này cũng chính là giải pháp tốt góp phần rèn luyện kỹ năng, trình độ chuyên môn cho đội ngũ giảng viên của trường.
Một số hình ảnh giảng viên thao giảng, dự giờ
Phần hướng dẫn lý thuyết đầu ca của giảng viên Ths Mai Xuân Điều trong một ca giảng thực hành
Giảng viên thực hiện tiết giảng lý thuyết trước quý thầy cô trong bộ môn, và các em sinh viên
Quý thầy, cô trong bộ môn tham gia tiết dự giảng
Giờ thao giảng lý thuyết trước sự tham gia của các giảng viên trong bộ môn và các em sinh viên.
Quý thầy cô tập trung lắng nghe tiết giảng
Giảng viên Lê Thị Bảo Hà thực hiện phần giảng lý thuyết đầu ca trong một ca giảng thực hành
Quý thầy cô trong bộ môn tham gia dự giảng, góp ý cho tiết giảng thực hành của một giảng viên
Thông qua những buổi thao giảng, dự giờ giảng viên sẽ tự đánh giá khả năng, năng lực chuyên môn của mình, đồng thời tiếp thu ý kiến đóng góp của đồng nghiệp. Để từ đó rút kinh nghiệm những thiếu sót, hạn chế của bản thân về phong cách, phương pháp, nội dung bài giảng của mình. Không chỉ có tác động tích cực đối với giảng viên, công tác thao giảng, dự giờ cũng là hình thức giúp học viên có ý thức học tập tốt hơn, nghiêm túc hơn, chủ động hơn trong học tập.
Các Tin Khác: